Sunday, October 8, 2017

Essential Oils ay mabisang supplements na epektibong nagpapagaling

Nitong Setyembre 2017 matagal tagal din akong di naka pag post ng artikulo sa aking page na SPH. Ngunit itong Setyembre na simula ng aming bakasyon sa  Pinas  hindi maaari kung palagpasin na hindi mai- post ang tungkol sa aking natuklasan.  



Bagama't  palagian ko nang natutunghayan ang tungkol sa " Essential Oils" sa FB , mga organic stores sa Canada at amin nang ginagamit ang ilang mga "Essential Oils" sa pang araw araw ngayon ko lang natanto na napakalahaga pala ng mga ito sa pang araw araw na usaping pangkalusugan.  

Sa aming karanasan sa Canada gamit namin ay "castor oil" na pinapahid sa sikmura kapag masakit ang tiyan. 
Nabasa namin ang tungkol sa "castor oil" sa FB at sa dati nang karanasan ng mga "unang mga tao" o masasabing matatandang Pinoy  dahil ang castor oil ay dati nilang ginagamit sa mga usapin ng sakit.

Ang tungkol sa "coconut oil" na napakaraming gamit  dilang sa pagluluto ay isang kayamanan na ng Pilipinas na ginagamit na sa maraming bagay  pagpapaganda, sa buhok , palaman sa tinapay at iba pa.  Marami pang ibang mga "Importanteng Langis " na lalong napakahalaga sa panahon ngayon. 

Ang luya ay may langis din  na nakakatulong naman sa sakit na athritis at iba pa.  Bago kami magbakasyon tiniyak namin na ang maiiwan naming lugar ay walang mga ipis, dahil mayroon nang naglalabasan mga maliit na ipis sa aming tinitirhan at ang ginamit naming "blends" ay basil, lemon at lavender. Ang blends na ito ay ini-spray kung saan naglalagi ang mga ipis at sila ay lumalayo dahil ayaw nila ng amoy. 

Marami pa na kung iisa- isahin natin ay kulang ang isang pahina,  sa susunod mas bibigyan ko nang hiwalay na pagtalakay ang tungkol sa YL essential oils. 


Bakit ko nasabing napaka -importante ng mga langis sa ngayon; 

Ngayon ko lang nalaman na ang aking anak ay kasapi sa isang kumpanyang nagpapalaganap ng paggamit ng mga "essential oils" na nakakatulong na maalwan ang mga ordinaryong sakit na nararanasan sa araw - araw,  halimbawa sakit ng ulo, ngipin, eksema, allergies, sipon , ubo at marami pang iba.  Ang kampanyang ito ay "Young Living" na nakabase sa US ngunit may iba ring branches sa Canada, Australia, Europe, 
Singapore, at Indonesia.

Ito ang link kung interesado na matuto at  matulungan sa inyong mga sakit  bisitahin at magparehistro ;


https://www.youngliving.com/vo/#/signup/start?isoCountryCode=CA&sponsorid=12959283&enrollerid=12959283&type=member&isoLanguageCode=EN or  https://goo.gl/4rRWv2



Copy short URLcontent_cop
Copy short URL
Sa panahon ngayong maraming laganap na ordinaryong sakit na tila hindi nalulunasan at  ang mga alternatibong pamamaraan na panglunas ay lubhang makakasagot ,tutugon at  makakatulong, kung kayat di dapat magdalawahan sa pagrehistro at magtamasa ng benepisyo sa YL essential oils.

Ano ang karanasang naghikayat sa akin para sa YL essential oil?

Ako mismo ay binigyan ng aking anak ng blend ( mixture ng mga oil)  ito ay para sa aking eksema na palagian kong nararanasan sa Canada lalo na kapag mainit. Ang nabasa ko nuon sa FB na pwedeng ipahid ay ang "aloe vera". Ito ang ginagamit ko ngunit  madaling bumalik ang pangangati. 

Ngunit sa YL blend na ibinigay ng aking anak para sa eksema , madali itong nakatuyo sa eksema. 



 Isa lang ito , binigyan din niya ako ng "lavender oil" para naman sa "high blood" , ipinahid ko ito sa aking mga palad. talampakan at inamoy amoy , bumaba ang aking blood pressure sa normal na pangkaraniwan na 160/100, bagamat kakailanganing regular na isagawa ang pagpapahid at pag amoy, tila parang magic ang pagbaba ng blood pressure. 

Maraming iba pang naglalahad ng kanilang mga karanasan na mga kasapi ng YL hinggil sa mga essential oils na kanilang ginamit at nagkabisa . Kayat  para maniwala ,   "to experience is to believe" , so try it mag parehistro sa YL.com  ( https://www.youngliving.com/vo/#/signup/new-start?sponsorid=12959283&enrollerid=12959283&isocountrycode=CA&culture=en-CA&type=member  )  or  https://goo.gl/4rRWv2




No comments:

Post a Comment